Có thể đo sự thay đổi màu đỏ thiên hà bằng thiết bị kính viễn vọng tiêu dùng?

Tôi đã tự hỏi liệu có thể đo được sự dịch chuyển màu đỏ từ các thiên hà xa xôi bằng thiết bị kính viễn vọng cấp tiêu dùng và bộ lọc quang phổ hay không. ( như cái này )

Tôi tưởng tượng nó sẽ cần một giá treo theo dõi và khẩu độ đủ để thu thập dữ liệu về các vật thể mờ ở xa, nhưng tôi tự hỏi liệu nó có yêu cầu thiết bị nhạy cảm hơn không, sau đó một công cụ cấp tiêu dùng có giá dưới 5-6 nghìn.

Mục tiêu dài hạn sẽ là tái tạo công việc của Hubble và trực tiếp đo tốc độ giãn nở của vũ trụ từ thiết bị sân sau.

Có vẻ như bạn có thể đo độ dịch chuyển vũ trụ của các quasar bằng thiết bị đó và bộ phản xạ 14 ":

http://www.rspec-astro.com/sample-projects/ (nửa trang)

Vì vậy, câu trả lời dường như là có, bạn có thể làm điều đó, giả sử rằng trang đó không phải là hoàn toàn bịa đặt. Có vẻ hợp lý với tôi: độ dịch chuyển của chuẩn tinh đó là khá lớn ở mức 0,15 (mặc dù đó là nhỏ đối với chuẩn tinh), điều đó có nghĩa là các vạch quang phổ sẽ bị thay đổi khoảng 15%. Vì vậy, bạn không cần phải có nhiễu xạ nhiễu xạ rất tốt để xem sự thay đổi. Và chuẩn tinh đó khá sáng đối với một quasar, ở cường độ 13, vì vậy bạn có thể dễ dàng phát hiện ra nó với một phạm vi tốt. Âm thanh như một dự án thú vị!

Đúng - điều duy nhất về các thiên hà là chúng không phải là nguồn điểm và về bản chất không sáng như các chuẩn tinh. Bạn có thể phải chờ một lúc nếu bạn muốn có được quang phổ.
Astromax

Chắc chắn rồi. Tôi cho rằng các quasar sẽ là một mục tiêu tốt ở đây vì chúng có độ dịch chuyển cao như vậy và vì chúng rất sáng. Và về mặt kỹ thuật, chúng là những thiên hà xa xôi ...
freelanceranceastro

Hấp dẫn! Tôi tự hỏi làm thế nào bạn sẽ tìm thấy một danh sách các quasar cho vĩ độ của tôi.
asawyer

@astromax Tôi đang xem xét việc gắn kết theo dõi có khả năng phơi sáng lâu cần thiết. Tôi nghĩ rằng bạn cũng cần độ dài tiêu cự khá dài, có thể là Maksutov-Cassiagrain như telescope.com/Telecopes/Cassegrain-Telecopes/
phỏng

Như freelanceranceastro đã lưu ý trong câu trả lời của ông: , bạn có thể đo độ dịch chuyển vũ trụ của các quasar bằng thiết bị đơn giản.

Trang anh ấy nhắc đến không phải là bịa đặt. (Xem bài viết về quang phổ thiên văn nghiệp dư trên tạp chí Bầu trời & Kính viễn vọng tháng 8 năm 2011. ) Nhiều người nghiệp dư đã thực hiện phép đo này với nhiều dụng cụ khác nhau, bao gồm cả camera an ninh được sửa đổi trên 8 "SCT. (Thời gian đó chỉ mất 15 phút thời gian tích hợp, đó là về những gì hầu hết những người nghiệp dư tìm thấy bằng cách sử dụng thiết bị điển hình.)

Như bạn đã lưu ý, asawyer, quasar là mục tiêu tốt cho các phép đo dịch chuyển màu đỏ vì tốc độ hướng tâm của chúng rất cao. Sự dịch chuyển Doppler của các vật thể gần hơn so với 3C 273 khó đo hơn vì tốc độ hướng tâm của chúng thấp hơn rất nhiều.

Như Astromax lưu ý, việc chụp quang phổ của các vật thể mở rộng thường đòi hỏi một khe, nhưng không phải lúc nào cũng vậy! Ví dụ, rất nhiều tài tử bắt được quang phổ của sao chổi ISON, chắc chắn không phải là một vật thể nhỏ gọn! Kiểm tra cái này, được thực hiện chỉ với một máy ảnh DSLR và khúc xạ 80 mm:

nhập mô tả hình ảnh ở đây

Nếu bạn quan tâm đến 3C 273, trong trường hợp bạn bỏ lỡ nó, có một bản sao tuyệt vời của một cuộc phỏng vấn với người phát hiện ra nó, Maarten Schmidt tại đây: http://www.aip.org/history/ohilist/4861.html . Nó khá dài. Tìm kiếm văn bản cho văn bản "Tháng 12 năm 1962" cho phần có liên quan. Đó là một niềm vui đọc về cách anh ấy thực hiện khám phá và kinh nghiệm cá nhân của anh ấy về quá trình.