Có bằng chứng cứng nào cho thấy các hành tinh giả mạo tồn tại?

Một hành tinh bất hảo (hoặc bất cứ thứ gì bất hảo, đối với vấn đề đó: một thiên thể không phải là một ngôi sao) là thứ gì đó trôi dạt trong không gian mà không bị trọng lực gắn vào bất kỳ ngôi sao nào. Họ chỉ ở ngoài đó trong khoảng trống lớn màu đen. Có bằng chứng nào cho thấy chúng thực sự tồn tại? Hay họ hoàn toàn là giả thuyết?

@userLTK: Không có gì. OP thực sự hỏi làm thế nào các hành tinh giả mạo được phát hiện; các câu trả lời của các phương pháp khám phá, tất cả đều là giả thuyết và đề cập đến một số "yêu sách". Nói cách khác, chúng ta đang đối phó với sự tưởng tượng thuần túy và suy nghĩ mơ ước. Câu hỏi của tôi là nhiều hơn đến điểm: bằng chứng cứng. Nó tồn tại hay không? Nếu trước đây là đúng, tôi có thể sử dụng một số liên kết. Nếu không, một chữ "không" đơn giản sẽ đủ.
Ricky

Tại sao bạn không theo dõi một số liên kết trong câu trả lời của tôi cho câu hỏi đó và đọc bằng chứng là gì? Nếu bạn nhìn vào các bài báo gần đây, bạn cũng sẽ thấy các tài liệu tham khảo cho các nghiên cứu khác. Vì vậy, vâng, có "bằng chứng cứng" cho các vật thể có khối lượng thấp (khối lượng thấp hơn nhiều so với khối lượng tối thiểu của một ngôi sao) trôi nổi tự do theo nghĩa không bị ràng buộc với một ngôi sao khác. Việc chúng có thể được gọi là "hành tinh giả mạo" hay không tùy thuộc vào định nghĩa của bạn về "hành tinh".

Vấn đề của bạn là gì? Bạn đã đến đây, tìm kiếm một câu trả lời. Bạn đã hỏi một câu hỏi đã được trả lời. Tôi tìm kiếm làm rõ về câu trả lời mà bạn không hiểu. Nếu bạn đã (nghĩ rằng bạn) biết câu trả lời cho câu hỏi của bạn, tại sao phải hỏi nó. Thật vậy, tại sao đến Thiên văn học SE để đặt câu hỏi mà bạn không muốn một nhà vật lý thiên văn hoặc nhà thiên văn học trả lời? Tôi thực sự bí ẩn.

@RobJeffries: Xem ý tôi là gì? )) Câu hỏi của tôi đã không được trả lời khi tôi đặt ra. Tôi có câu trả lời của tôi bây giờ. Tôi luôn tìm kiếm ý kiến ​​của một đảng trung lập <i> đầu tiên </ i>. Nếu tôi hỏi một người nghiệp dư về âm nhạc mà các nhà soạn nhạc lấy cảm hứng từ opera opera, họ có thể nói 70% Wagner và 30% Verdi. Một nhạc sĩ chuyên nghiệp có lẽ sẽ giải thích tại sao câu hỏi của tôi sai; và sau đó tự mình thoái thác một danh sách dài các tài liệu tham khảo thảo luận về các cuộc đào tẩu của Bach, dàn nhạc của Berlioz, Wagnerism của Boito, "ver ver chân thực" của Giordano (trái ngược với Ver veri không đúng sự thật của Puccini), v.v., và không bao giờ được nhắc đến Verdi.
Ricky

Các hành tinh Rogue đã được phát hiện bằng hình ảnh hồng ngoại vì các hành tinh nóng khi chúng hình thành. Đây là danh sách của một vài.

Có 2 loại hành tinh Rogue. Một là thất bại sao. các túi khí và bụi ngưng tụ hình thành tương tự như cách hệ mặt trời của chúng ta hình thành, nhưng quá nhỏ để tạo thành các ngôi sao. Nguồn .

Loại thứ 2 là các hành tinh thoát khỏi quỹ đạo của một ngôi sao. Điều này có thể xảy ra do vật chất đẩy sao và mất khối lượng khiến các hành tinh giãn nở ở các quỹ đạo xa hơn, một số cuối cùng thoát ra hoặc nhờ lực hấp dẫn hoặc hành tinh trên hành tinh hoặc hai ngôi sao đi qua khá gần nhau. Thỉnh thoảng, các hành tinh Rogue không thể bị đẩy ra khỏi các hệ mặt trời, do đó chúng phải tồn tại ít nhất với số lượng lớn một cách hợp lý trên khắp thiên hà, mặc dù tôi không biết nó phổ biến đến mức nào.

Hệ mặt trời của chúng ta có thể đã đẩy ra một hành tinh - xem tại đây . Nhìn chung, các hành tinh lớn hơn có thể phóng ra những hành tinh nhỏ hơn nhưng chủ yếu không phải là cách khác, nhưng hai ngôi sao đi quá gần nhau có thể phóng ra bất kỳ hành tinh nào, chủ yếu là những hành tinh có quỹ đạo xa hơn. Một ngôi sao mất rất nhiều khối lượng hoặc một ngôi sao đi xa hơn cũng có thể đẩy các hành tinh ra khỏi quỹ đạo của nó.

Cảm ơn bạn. Công cụ tuyệt vời! Hãy để tôi chắc chắn. 1. Loại một, sao thất bại: ít nhất một đã được xác nhận. 2. Sự tồn tại của Loại Hai là giả thuyết; nó có thể xảy ra theo mô hình ngày nay, nhưng không có gì được phát hiện. 3. Một số tính toán chỉ ra sự phóng ra của một người khổng lồ khí từ Hệ Mặt Trời vào một thời điểm nào đó trong quá khứ, nhưng những tính toán đó không vững chắc như, các tính toán gợi ý vị trí của Sao Hải Vương và Plato trước khi phát hiện ra chúng. Điều đó đúng đắn về phải không?
Ricky

@Ricky Sedna có thể là một hành tinh rouge bị bắt thuộc loại thứ hai, được hình thành bởi một ngôi sao nhưng bị đẩy ra từ đầu khác khi một số ngôi sao hình thành đồng thời trong một đám đông từ cùng một tinh vân. Nếu vậy, nó sẽ là hành tinh đầu tiên (hay đúng hơn là được thông qua) được quan sát trực tiếp. Nói điều gì đó về mức độ phổ biến của chúng, tôi chỉ không biết những gì.
LocalFluff

@LocalFluff: Chà, nó quay quanh Mặt trời, nên nó không được tính. Hay không?
Ricky

@Ricky Nếu đó là một hành tinh bị đẩy ra, nó sẽ là một kẻ bất hảo trong thời gian trước khi nó bị Mặt trời bắt giữ, vì vậy, nó được coi là bằng chứng cho thấy các hành tinh lừa đảo thuộc loại thứ hai tồn tại cho rằng đó thực sự là một ví dụ về một hành tinh bị đẩy ra.
gọi là2voyage

@Ricky đưa ra bản chất của 3 cơ thể hoặc N lớn hơn 2 hệ thống hấp dẫn cơ thể, nói rằng các hành tinh giả mạo "tồn tại giả thuyết" giống như nói rằng một số công nhân tại một công ty lớn "giả thuyết đang tìm kiếm công việc tốt hơn", các số liệu thống kê khiến các hành tinh Rogue không thể bị đẩy ra không tồn tại, ngay cả khi không có gì được quan sát dứt khoát.
dùngLTK

Các hành tinh khổng lồ khi lần đầu tiên hình thành là lớn và nóng. Chúng tỏa ra ánh sáng của riêng chúng, chủ yếu ở vùng hồng ngoại. Vì vậy, các hành tinh cô lập trẻ có thể được nhìn thấy trực tiếp.

Đã có nhiều tuyên bố khác nhau trong tài liệu rằng các vật thể nhỏ như một số lượng nhỏ Sao Mộc đã được xác định trong các khu vực hình thành sao trẻ. Xem các bài viết khác nhau của nhóm nghiên cứu sao lùn nâu IAC

Một đối tượng khác là một phần của nhóm di chuyển beta Pic, được phát hiện gần đây bởi Liu et al. (2013), có khối lượng ước tính khoảng 8 khối sao Mộc (Biller et al. 2015).

Những tuyên bố này được mở ra để chỉ trích - đôi khi thật khó để biết liệu một vật thể mờ có thực sự thuộc về khu vực hình thành sao được quan sát hay không, chứ không phải là một đối tượng nền không liên kết. Các khối lượng được tuyên bố cũng phụ thuộc rất nhiều vào các mô hình cho mối quan hệ khối lượng - độ sáng như là một hàm của tuổi và tuổi của các vật thể này không dễ bị hạn chế. Khả năng là ít nhất một số vật thể này có khối lượng dưới 10 sao Mộc và sẽ xếp hạng các hành tinh theo một số định nghĩa; mặc dù không ai trong số các đối tượng riêng lẻ có thể được chứng minh là vượt quá mọi nghi ngờ.

Tuy nhiên, sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu trong sự hình thành của một cụm sao, một số hệ hành tinh bị tước khỏi các ngôi sao mẹ của chúng bằng các cuộc chạm trán gần gũi với các vật thể khác và thực sự mô phỏng số lượng các hệ hành tinh trong các cụm sao dày đặc cho thấy quá trình này xảy ra (ví dụ Davies 2011).

Cơ hội nhìn thấy các vật thể khối lớn hơn, bị cô lập, hành tinh rất mỏng, nhưng microlensing dường như là kỹ thuật duy nhất hiện có. Chữ ký vi mô của một hành tinh nổi tự do dĩ nhiên là không thể lặp lại nên một hành tinh được phát hiện không thể theo dõi bằng bất kỳ cách nào. Tuy nhiên, các cuộc khảo sát về các sự kiện vi mô có thể là một cách để nói một cái gì đó thống kê về mức độ phổ biến của các đối tượng như vậy. Xem ví dụ http://astrobites.org/2011/05/24/free-floating-planets-might-outnumber-stars/

Điều đáng chú ý là liệu những thứ này có thực sự là "hành tinh" hay không. Chúng có thể là các hành tinh chính hãng, được hình thành theo cùng một cách được giả thuyết cho hầu hết các hành tinh khổng lồ - đó là bằng cách bồi đắp vào lõi đá hình thành xung quanh một ngôi sao. Sau đó, chúng có thể được di dời khỏi ngôi sao mẹ của chúng bằng các tương tác động với các cơ thể khác trong hệ thống của chúng hoặc với cơ thể thứ ba. Như tôi đã nói ở trên, mô phỏng cơ thể N dự đoán rằng điều này sẽ xảy ra (ví dụ Liu và cộng sự 2013 ).

Mặt khác, chúng có thể đại diện cho các mảnh khí có khối lượng rất thấp có thể hình thành trong quá trình sụp đổ và phân mảnh của đám mây phân tử và vì lý do nào đó không thể tích tụ thêm khí (nghĩa là chúng thực sự giống như các sao lùn nâu khối lượng thấp ). Cái gọi là "giới hạn phân mảnh" này có khối lượng 10 sao Mộc, nhưng nếu thấp hơn một chút, nó có thể giải thích các "hành tinh" trôi nổi tự do đã được nhìn thấy cho đến nay.

Cảm ơn bạn vì câu trả lời. Đó là tất cả mọi thứ tôi mong đợi và hơn thế nữa: nó chu đáo, nhiều thông tin và được diễn đạt hoàn hảo. Các liên kết là hấp dẫn. Tôi không có ý là một người hay cằn nhằn, nhưng tôi cảm thấy tôi phải nhắc lại, rằng theo quan điểm (thừa nhận là rất nghiệp dư) của tôi, các tuyên bố và dự đoán không cấu thành bằng chứng cứng, có nghĩa là câu trả lời cho câu hỏi của tôi là "Không". Cảm ơn một lần nữa! Tôi sẽ phải xem lại các liên kết một vài lần chỉ để đảm bảo. Trên thực tế, bạn là khách quan hơn rất nhiều và lịch sự hơn hầu hết các nhà vật lý thiên văn mà tôi biết.