Có phải tất cả các ngôi sao lớn nổ tung?

Tôi đã đọc một vài bài báo viết rằng một số ngôi sao có khối lượng đủ lớn chỉ sụp đổ thành hố đen mà không có siêu tân tinh, điều này có được chứng minh không?2008

Siêu tân tinh thất bại là điều chắc chắn có thể xảy ra, nhưng dù sao ban giám khảo vẫn không biết về các lỗ đen đang nổi lên: arxiv.org/abs/1609.01283
gọi là 2voyage

Có giả thuyết về các siêu tân tinh ở trong những ngôi sao to lớn đến mức các lớp bên ngoài chứa vụ nổ, nhưng một lỗ đen vẫn hình thành ở giữa. Chúng có thể đã ổn định trong một vài triệu năm. Tôi chỉ thấy video này ngày hôm qua nói về nó. Họ cũng không có câu trả lời dứt khoát, nhưng đó là một ít thông tin về chủ đề này.
Cody

Có một loạt các mô hình các ngôi sao sụp đổ thành các lỗ đen mà không có vụ nổ siêu tân tinh thích hợp. Chúng thường được gọi là siêu tân tinh thất bại hoặc lỗ đen sụp đổ trực tiếp - mặc dù trước đây có vẻ phổ biến hơn. Siêu tân tinh thất bại có thể xảy ra nếu sóng xung kích ban đầu bật lại từ sự sụp đổ làm mất đủ năng lượng, khiến nó bị xì hơi. Các neutrino được tạo ra trong lõi thường cung cấp năng lượng này, nhưng một vụ nổ đủ nhỏ có thể không đủ để giữ cho cú sốc tiếp diễn. Sau đó có thể có một sự sụp đổ đơn giản.

Khối lượng tối thiểu cho tổ tiên của một siêu tân tinh thất bại vẫn chưa được biết (và như Rob Jeffries đã chỉ ra, đây là phụ thuộc vào kim loại). Một số mô hình ban đầu (ví dụ Fowder (1999) ) phát hiện ra rằng các ngôi sao trên có thể tạo ra siêu tân tinh thất bại, trong khi những mô hình mới hơn cho thấy rằng điều này có thể thấp tới . Giới hạn thấp hơn này sẽ bao gồm một phần khá lớn của các siêu supergiant đỏ - có thể là một giải pháp khả thi cho vấn đề supergiant đỏ . 25 M 40M25M

Một số tìm kiếm, chủ yếu nhắm vào các siêu sao, đã được thực hiện. Chỉ một vài

• Adams và cộng sự (2016) , sử dụng Kính thiên văn vũ trụ Hubble để kiểm tra N6946-BH1 , một siêu sao đỏ biến mất .25M
  • Reynold et al. (2015) , nhìn vào dữ liệu Hubble trong quá khứ. Họ đã tìm thấy một ứng cử viên có thể, supergiant đỏ trong NGC 3021 .25-30M

Cho đến nay, chúng tôi không có xác nhận chắc chắn rằng những ngôi sao này là siêu tân tinh thất bại. Tuy nhiên, họ có vẻ là ứng cử viên hợp lý, và có nhiều khả năng hơn ngoài kia. Một nhóm đề xuất theo dõi một triệu siêu sao trong nỗ lực bắt siêu tân tinh thất bại. Có lẽ họ sẽ thành công.

Việc phát hiện các nguồn sóng hấp dẫn gần đây làm cho việc sản xuất 30 lỗ đen khối lượng mặt trời là cần thiết. Chúng không thể được sản xuất trong siêu tân tinh tôi nghĩ. Cũng đáng đề cập rằng các sự kiện sụp đổ trực tiếp có nhiều khả năng trong các đối tượng kim loại thấp.

JPL vừa đăng một vài ngày trước một bài viết mới về N6946-BH1 và nói chung siêu tân tinh thất bại. Nó tuyên bố rằng có đến 30 phần trăm các ngôi sao 25 ​​khối lượng mặt trời hoặc lớn hơn có thể sụp đổ thành các lỗ đen sans siêu tân tinh.
gọi là2voyage

@ được gọi là 2voyage Thật thú vị; Tôi sẽ phải đọc nó.
HDE 226868