So sánh Dịch vụ Báo cáo Máy chủ SQL với Báo cáo Tinh thể [đã đóng]


84

Sử dụng Crystal ReportsSSRS (SQL Server Reporting Services) cái nào tốt hơn?

Câu trả lời:


141

Mặt khác, Crystal Reports là một đống phân con lừa đắt tiền và quá đắt, mặt khác SSRS thực sự đáp ứng tất cả những lời hứa mà tiếp thị CR đưa ra - và hoàn toàn miễn phí.

Sự khinh bỉ của tôi dành cho CR bắt nguồn từ nhiều năm bị bắt buộc sử dụng thứ khủng khiếp. Thực sự không có ích gì khi trình bày chi tiết sự ngớ ngẩn hoàn toàn của CR khi tôi có thể cung cấp cho bạn các tài liệu tham khảo như Clubbing the Crystal Dodo hoặc Crystal Reports Sucks Donkey Dork (không hài hước nhưng đúng hơn và được chứng minh bằng các chi tiết kỹ thuật).

Miễn phí?! Đúng vậy. Bạn thậm chí không phải mua MS SQL Server để có được nó - bạn có thể cài đặt SQL Express với Dịch vụ nâng cao. Điều này có sẵn dưới dạng bản tải xuống bao gồm Dịch vụ Báo cáo Máy chủ SQL . Mặc dù SQL Express bị giới hạn về số lượng người dùng đồng thời mà nó có thể hỗ trợ, các quan sát sau đây là nổi bật:

  • Giấy phép cho SSRS có được như một phần của SQL Express chỉ yêu cầu nó được triển khai như một phần của SQL Express. Không có gì cấm kết nối với các nguồn dữ liệu khác hoặc yêu cầu báo cáo lấy dữ liệu từ SQL Server.

  • Phiên bản SSRS nói trên không có giới hạn nội tại nào đối với kết nối của người dùng. Tất cả các giới hạn được áp dụng cho công cụ cơ sở dữ liệu SQL Express.

  • SSRS sử dụng ADO.NET, bao gồm, ngoài hộp, trình điều khiển cho Oracle, Jet (Access), OLEDB và ODBC

Vì vậy, bạn có thể kết nối phiên bản miễn phí của SSRS với bất kỳ thiết bị phụ nào mà bạn có thể kết nối ADO.NET, bao gồm (ví dụ) MySQL. Tôi được Rory cho biết trong một bình luận bên dưới rằng điều này "không được hỗ trợ". Điều đó đúng nhưng tôi không thể tìm thấy bất kỳ điều gì trong giấy phép cấm điều đó và trong khi các trình điều khiển không được cung cấp bởi SSExpress, chúng chắc chắn được cung cấp bởi hầu hết các phiên bản của Visual Studio và bạn có thể gửi chúng trong bộ thiết lập của mình. Đây có thể không phải là cấu hình được hỗ trợ rõ ràng nhưng vậy thì sao? Ngay cả khi bạn đã có đầy đủ giấy phép MSSQL, bạn sẽ phải yêu cầu nhiều khi mong đợi Microsoft giúp bạn nói chuyện với cơ sở dữ liệu của bên thứ ba nào đó (chưa kể là hơi kỳ lạ).

Tôi sử dụng SSRS rộng rãi tại nơi làm việc cho cả báo cáo hướng nội và báo cáo hướng ngoại được nhúng trong các ứng dụng ASP.NET cung cấp dịch vụ văn phòng cho số lượng lớn khách hàng trả tiền. Trong trường hợp của chúng tôi, việc lưu trữ sao lưu là một bản sao được cấp phép của Microsoft SQL Server 2008, nhưng điều này là ngẫu nhiên vì giá trị kỹ thuật của giải pháp báo cáo của chúng tôi.

Có một danh sách dài các khả năng mà Crystal Reports tuyên bố sẽ hỗ trợ nhưng không hoạt động hoặc yêu cầu giấy phép đắt kinh ngạc nếu bạn muốn có nhiều hơn năm người dùng. Bạn thậm chí không thể tin tưởng CR thực hiện SQL một cách chính xác. SELECT COUNT(*) FROM SOMETABLE WHERE 1=0nên tạo ra một kết quả của zero nhưng nó nó tạo ra một . Công cụ truy vấn tích hợp sẵn bị lỗi và một nhóm cố gắng thực hiện một số thứ mà nhiều người nghiệp dư có thể làm miễn phí (ví dụ: MySQL) không có hy vọng nhận được bất cứ điều gì bạn mô tả là hiệu suất từ ​​mã của họ.

Và họ không. Điều tồi tệ làm rò rỉ bộ nhớ giống như một cái thùng không có đáy, và nếu bạn sử dụng các công cụ lập hồ sơ SQL, bạn sẽ thấy nó không hiệu quả một cách ngoạn mục.

Đối với hỗ trợ bị cáo buộc, cá nhân tôi có thể chứng thực rằng các lỗi thay đổi kích thước hộp thoại đã không được sửa chữa trong nhiều thập kỷ sau khi chúng được ghi nhận công khai lần đầu tiên. Nếu bạn rút thẻ tín dụng của mình và trả khoản tiền chuộc quá mức được yêu cầu (tôi cũng muốn trả tiền đẹp trai để hỗ trợ việc kinh dị như vậy), bạn sẽ thấy mình đang nói chuyện với một người tự xưng tên anh ta là David, nhưng lại phát âm một cách khó hiểu là "Dah-feet", và những người thậm chí không hiểu câu hỏi của bạn, ít có câu trả lời hơn.

Tình hình hỗ trợ SSRS khá giống nhau, nhưng nó thực sự hoạt động nên bạn không thực sự cần nhiều.

Mặt khác, SSRS thực hiện mọi thứ mà CR yêu cầu. Không phải là không có lỗi, nhưng chúng rất ít và hiếm khi tồn tại nhiều hơn một chu kỳ phát hành.

Giao diện người dùng thiết kế SSRS được lưu trữ trong Visual Studio IDE. Nó được trình bày hấp dẫn theo phong cách điển hình của Microsoft, nhưng hơn thế nữa, nó còn được nghĩ ra khá tốt, kết hợp một số điểm khác biệt đơn giản nhưng cơ bản từ các nhà thiết kế báo cáo truyền thống. Ví dụ: để trình bày dữ liệu dạng bảng, bạn xác định một bảng thay vì loay hoay với các hộp văn bản riêng lẻ. Do đó, bạn không cần phải cố gắng xếp chúng thẳng hàng và đặt đường viền cho chúng là một bài tập tầm thường về bảng định kiểu.

SSRS thực sự làm được tất cả những điều mà CR tuyên bố, nó không tốn kém, có tài liệu kỹ thuật đáng tin cậy phong phú, nó được thiết kế để mở rộng (cũng được ghi lại) và bạn có thể kết nối nó với bất cứ thứ gì mà bạn có thể lấy trình điều khiển ODBC. Đây là không có trí tuệ.

Một số tồn tại của SSRS

  • Không rõ ràng làm thế nào để liên kết các trường trong đầu trang và chân trang.
  • Không thể (theo như tôi biết) để đặt vị trí so với cuối trang. Đây là một vấn đề thực sự đối với một số loại báo cáo và một loại báo cáo mà tôi không thể nghĩ ra cách giải quyết nào.
  • Không có hỗ trợ cho cuộn lên theo chiều ngang mở rộng trong các bảng kê chéo.
  • Không có hỗ trợ trực tiếp cho đầu trang và chân trang báo cáo. Sử dụng các đối tượng Hình chữ nhật ở trên cùng và dưới cùng của bố cục báo cáo, với các thuộc tính ngắt trang được đặt thích hợp. Hoặc sử dụng các báo cáo phụ. Những người phàn nàn về điều này rõ ràng đã không cố gắng rất nhiều.
  • Thiếu hỗ trợ cho các khoảng thời gian nhóm chồng chéo (hệ thống phân nhóm CR có thể thực hiện việc này) CẬP NHẬT SSRS 2008 R2 hiện hỗ trợ điều này. Nó được chôn trong hộp thoại chỉnh sửa nhóm. Tra cứu "biến nhóm" và đọc phần này .

Có vẻ như các nhóm chồng chéo cũng có thể được thực hiện với SSRS2005, mặc dù tôi chưa bao giờ biết điều đó. Tôi tự hỏi có ai đã từng giải quyết vấn đề định vị tương đối dưới cùng không?


6
Vì vậy, Peter ... bạn thực sự không chắc chắn về vị trí của mình ?! ;-) Trên thực tế, tôi đồng ý hết lòng!
AR.

3
Đồng ý - nhưng lưu ý rằng mẫu SQL của bạn - SELECT COUNT ( ) FROM SOMETABLE WHERE 1 = 0 - không phải là một ví dụ tốt, vì điều này NÊN trả về một hàng, với một trường duy nhất - giá trị của COUNT ( ), phải là chính xác là 0 - điều này phải luôn được trả lại.
AviD 23/02/09

15
"SELECT COUNT (*) FROM SOMETABLE WHERE 1 = 0" sẽ trả về một hàng, với một cột, vaue trong đó là 0. Giá trị mà nó trả về trong ô đó là 1, không chính xác. Đây là một lỗi, và nó rất sâu sắc.
Peter Wone

3
Ý bạn là gì với "một lũ tài tử" ???
armonge

6
Tôi muốn nói đến một nhóm người diễn xuất không có thù lao. Theo định nghĩa, một người thực hiện một dịch vụ mà không mong đợi được thanh toán là một người nghiệp dư. Vận động viên Olympic là những người nghiệp dư.
Peter Wone

20

Tôi đã sử dụng Crystal report cho đến phiên bản 10 và luôn thực hiện thành công những thứ tôi muốn cùng với các ứng dụng ASP.NET. Đầu ra của nó trên web thực sự tốt như WYSIWYG và xuất sang Excel và PDF cũng chính xác. Việc in ấn cũng chính xác một cách đáng kinh ngạc.

Gần đây, tôi đã làm việc trên SSRS 2005 được khoảng một năm và đã phải chứng kiến ​​rất nhiều thiếu sót mà chắc hẳn cũng đã được cung cấp sẵn sàng. Đầu ra web SSRS thay đổi rất nhiều với các trình duyệt khác nhau và các độ phân giải khác nhau và có thể dễ dàng khiến nhà phát triển bị ốm. Hơn nữa, các vấn đề về cuộn với trình xem báo cáo sẽ khiến người dùng cuối phát điên khá sớm vì nó dựa trên HTML bằng IFRAME. ( Lưu ý: Crystal 13 sử dụng IFRAME trong trình xem web gặp phải các vấn đề chồng chéo và gói văn bản rời rạc). Hàng xuất khẩu không tốt chút nào. Bạn không thể căn chỉnh hình ảnh sang trái hoặc chính giữa trong các ô và không thể chỉ định màu nền cho hình ảnh. Bạn không thể căn giữa toàn bộ nội dung báo cáo. Để có thể, tôi đã chơi với HTML được hiển thị trong nhiều giờ và tìm ra những thay thế chính xác để làm cho nó hoạt động, nhưng những bản sửa lỗi đơn giản này không được các nhà phát triển SSRS biết đến vì có thể, họ chưa bao giờ sử dụng SSRS cho chính họ.

Hơn nữa, trong các ứng dụng web, bạn cần phải chịu giao diện người dùng xấu cho các thông số ngoài hộp. Tôi chỉ đơn giản là đã loại bỏ nó hoàn toàn và chi phí tạo nó trong các trang ASPX khiến tôi nghĩ đến việc thiết kế các báo cáo dạng bảng trong DataGrids thay vì sử dụng ObjectDataSource và kỹ thuật phân trang cơ sở dữ liệu. Bạn không thể bố trí các thông số theo nhu cầu của mình. Lỗi trong phần tham số đăng lại báo cáo hoàn chỉnh mà không có bất kỳ thay đổi nào. Phân trang với nhóm hoạt động với một thủ thuật, nhưng phân loại không thành công trên tập dữ liệu hoàn chỉnh. Đối với mỗi mức yêu cầu UI từ trung bình đến nâng cao, SSRS tốn rất nhiều thời gian để tìm ra điều đó đơn giản là không thể. Vì có ít người sử dụng SSRS, cộng đồng trực tuyến không có giải pháp tốt cho các vấn đề đơn giản. Không quên mặt tốt của SSRS là triển khai, thông báo tích hợp, bộ nhớ đệm và cấu hình, nhưng không có giao diện người dùng để giành chiến thắng.

BOTTOMLINE là tôi đã thấy SSRS khiến bạn bực bội chỉ do sự không phản hồi của Nhóm hỗ trợ của Microsoft khi họ phải nói 'xin lỗi! không phải bây giờ 'sau một tháng. SSRS 2008 cũng không có nhiều vấn đề trong số này được khắc phục ngay lập tức. Hơn nữa, chuyển sang SSRS '08 đồng nghĩa với việc chuyển đổi hoàn toàn các nền tảng back-end. Hãy ghi nhớ phương trình rằng bạn càng sử dụng một phần mềm thì phần mềm đó càng trưởng thành theo thời gian, Crystal dù sao cũng là một lựa chọn tốt hơn nhiều bởi vì SSRS sẽ sớm tích lũy chi phí để sửa lỗi của chúng bằng cách của bạn.


2
+1 để trình bày lập luận phản biện đáng tin cậy duy nhất mà tôi đã thấy cho đến nay. Tôi nên chỉ ra rằng "Tôi không biết làm thế nào để làm cho X" không giống như "Nó không thể làm X". Cá nhân tôi nghĩ rằng hỗ trợ của Microsoft tốt hơn hỗ trợ CR.
Peter Wone

3
tl; dr (cần định dạng)
gt

2
Bạn đã thử SSRS 2012 để cung cấp cho chúng tôi đánh giá cập nhật chưa?
Arvand

2
/ tôi cân nhắc liệu Talha có thể tham gia nhóm hỗ trợ CR hay không.
Lynn sụp đổ

@Arvand Tôi tin rằng nếu xem xét kỹ SSRS 2012, họ sẽ thấy nó hầu như không thay đổi hoàn toàn so với SSRS 2008. Thực tế này không phải là một khám phá tích cực đối với một dự án mà tôi đang thực hiện.
David Tansey

15

Bạn có thể triển khai ứng dụng bằng Dịch vụ báo cáo bằng cách bao gồm 3 tệp DLL. Đó là một lợi ích rất lớn. (Lưu ý - bạn phải lấy một trong 3 tệp DLL từ GAC.)

Với Crystal Reports, bạn phải cài đặt thời gian chạy trên mỗi máy sẽ chạy ứng dụng (trang web hoặc ứng dụng khách).

Dịch vụ Báo cáo có tất cả các tính năng mà hầu hết mọi người cần và việc triển khai dễ dàng hơn RẤT NHIỀU. Tôi sẽ không bao giờ sử dụng Crystal Reports trừ khi tôi phải làm như vậy.


Tài liệu của dịch vụ báo cáo tốt hơn sau đó CR
Cheung

1
"Với Crystal Reports, bạn phải cài đặt thời gian chạy trên mỗi máy sẽ chạy ứng dụng (trang web hoặc ứng dụng khách)." - bạn có nghĩa là nếu tôi là một người dùng web và muốn xem CR vì vậy tôi phải cài đặt một số softs ???
Royi Namir

Câu trả lời này đề cập đến báo cáo phía khách hàng, tôi đoán
lướt

15

Vì chủ đề này đã mở trở lại, tôi sẽ thêm hai xu của mình. Tôi đã phải sử dụng Crystal trong khoảng ba năm trong phiên bản 7 và 8 ngày. Tôi ghét từng phút của nó. Tôi đã xem một chút phiên bản mới hơn và vẫn không thích nó.

Tôi không thích nó đến nỗi tôi phải nói điều này: theo kinh nghiệm của tôi, Crystal phù hợp hơn SSRS cho các báo cáo phức tạp. Tôi và một đồng nghiệp đã cố gắng hết sức để có được một bố cục báo cáo phức tạp vừa phải để làm việc trong SSRS và đã bỏ cuộc. Ấn tượng của tôi về sản phẩm - chỉ là ý kiến ​​của tôi, bạn nhớ - là nó chưa hoàn toàn sẵn sàng để ra mắt.

Crystal sẽ khiến bạn chán ghét cuộc sống và tìm kiếm một công việc khác, nhưng có một lý do khiến nó có sức lan tỏa mạnh mẽ: nó hoạt động.


1
+1 để làm rõ lý do quan trọng nhất không phải là lợi thế kỹ thuật mà là nỗi đau khi làm việc với Crystal Reports.
queen3

14

Theo kinh nghiệm của tôi, Dịch vụ Báo cáo tốt hơn nhiều. Đó là một môi trường tốt hơn, nhưng tốt nhất là tất cả các kết nối (nguồn dữ liệu) tách biệt với báo cáo và có thể được chia sẻ. Điều này làm cho việc triển khai đơn giản hơn nhiều giữa các môi trường.


8

Tôi đã sử dụng cả hai, tôi sẽ thêm một số điểm vào những gì đã được nói:

  • Đối với những thứ đơn giản, tôi khuyên bạn nên sử dụng SSRS theo mặc định. Pha lê là một chút cồng kềnh và kỳ quặc.

  • Crystal có thể dễ dàng xuất sang định dạng MS Word (.doc). Theo kinh nghiệm của tôi, khách hàng muốn điều này khá thường xuyên.

  • Nếu định dạng là quan trọng, Crystal có thể tốt hơn. Ví dụ: báo cáo SSRS không được có nhiều hơn một loại văn bản trong một hộp văn bản. Có nghĩa là bạn không thể có, chẳng hạn như nhận xét ở đầu báo cáo có cả chữ in nghiêng và văn bản bình thường. Crystal có thể làm điều này:


Lưu ý: Báo cáo này chứa dữ liệu từ ngày bắt đầu đến ngày kết thúc bao gồm cả những ngày đó.


SRSS không thể (không có nhiều hộp văn bản chồng chéo). Tôi đã từng có một tài liệu 20 trang word được đưa cho tôi, để được chuyển đổi thành một báo cáo với dữ liệu cho hàng chục biểu đồ và bảng trong đó. Tôi bắt đầu với SSRS, nhưng nhận ra rằng trong Crystal, tôi chỉ có thể sao chép và dán các bit được mã hóa cứng của báo cáo trực tiếp từ từ, với các tiêu đề màu và tất cả, và tiết kiệm được ngày làm việc. Vì vậy, Crystal thực sự có một "nhà thiết kế" tốt hơn ở nhiều khía cạnh.

Cập nhật:
Rõ ràng cả hai vấn đề này đã được khắc phục trong SRSS hiện tại. Bất cứ ai quan tâm để bình luận thêm về điều này?


3
Nhận xét này hơi sai thông tin hoặc lỗi thời. SSRS, ít nhất là 2008, có thể xuất sang DOC và có thể có định dạng bên trong các hộp văn bản (thậm chí nó có thể thực hiện HTML ở đó).
queen3

"không có nhiều hộp văn bản chồng chéo", bằng ngôn ngữ của tôi (tiếng Ba Tư, RTL), tôi nên sử dụng một hộp văn bản cho mỗi từ! WTF?
Behrooz

Không có cách nào tử tế để nói điều này, vì vậy tôi sẽ chỉ thẳng thắn. Mọi người không tạo ra công cụ bởi vì bạn cần chúng, họ làm điều đó để kiếm tiền. Các ngôn ngữ RTL đã không còn quan trọng về mặt thương mại trong ba trăm năm.
Peter Wone

4

Tôi đồng ý với @Carlton một phần vì những lý do mà anh ấy mô tả. Tôi cũng nghĩ rằng các dịch vụ báo cáo là một sản phẩm hoàn thiện hơn (mặc dù Crystal Reports đã tồn tại lâu hơn). Mô hình Kiểm tra và triển khai khá phổ biến và khả năng tích hợp để theo dõi việc sử dụng báo cáo rất hữu ích.

Tôi cũng thấy việc thiết kế các báo cáo trong Dịch vụ Báo cáo dễ dàng hơn nhiều - Microsoft đã học được cách xây dựng một IDE tốt, trong khi Crystal IDE luôn có vẻ như là một suy nghĩ sau (mặc dù điều đó tốt hơn là một sự tái sinh, đó là những gì nó đã từng) .

Chỉnh sửa: Suy nghĩ bổ sung Tôi cũng nghĩ rằng trong một cửa hàng Windows, SSRS cung cấp tất cả các loại tích hợp tuyệt vời với OS và SQL Server. Bạn có thể dựa vào các hội đồng SQL để sử dụng lại mã tích hợp khá dễ dàng trong SSRS và việc tích hợp với mô hình bảo mật Active Directory làm cho việc bảo mật các báo cáo của bạn trở nên rất dễ dàng.


4

Trời ạ ... công ty của tôi có quá nhiều báo cáo tinh thể ... và công ty trước đó cũng có rất nhiều. Từ phiên bản 8.5 đến 11.5. Họ gần như đã đặt chân vào cửa để nói chuyện. Tôi nghĩ CrystalReportViewer là một thứ vớ vẩn nhưng nó hoạt động (đối với hầu hết các phần).

Sau khi đọc một số câu trả lời này, tôi sẽ chuyển sang SSRS cho dự án báo cáo tiếp theo của mình! Chữ viết trên tường ... MS sẽ thả Crystal khỏi VS và thay thế bằng SSRS. Điều duy nhất sẽ trở nên tồi tệ là khi MS bắt đầu sạc cho nó.

CHỈNH SỬA: Hôm nay đang sử dụng SSRS và có vẻ khá hứa hẹn. Tôi phải nói rằng nhà thiết kế đang làm quen với ... CR Designer đã giúp nó dễ sử dụng. Bạn có thể biết điều này được thiết kế cho các lập trình viên khi CR hướng tới các nhà thiết kế báo cáo.

EDIT2: SSRS thực sự không đáp ứng được nhu cầu báo cáo của tôi. Việc thiết kế các báo cáo sẽ rất tệ khi bạn muốn xem trước và không có thông báo nhắc tham số nào cho độc lập. Có cách nào tốt hơn để thiết kế chúng ... tốt nhất là không có trong VS?


Họ sẽ không bao giờ tính phí RS, nhưng họ luôn tính phí cho SQL Server và sẽ tiếp tục như vậy. Đây chỉ là một lý do thuyết phục khác để sử dụng SQL Server.
tỏi adolf

chỉ là một cách khác để bị khóa vào máy chủ sql!
dotjoe

Trong khi thiết kế báo cáo, bạn có thể mặc định các thông số của mình thành các giá trị hữu ích
cjk 17-04-09

1
Dotjoe: Cũng đang cân nhắc chỉ có 2 sự lựa chọn về cơ sở dữ liệu (Oracle và SQL Server) Bạn muốn bị khóa giải pháp nào hơn? Nếu tiền không phải là đối tượng, thì tôi sẽ sử dụng Oracle, nếu không phải là SQL Server.
tỏi adolf

1
Tôi có xu hướng đồng ý với hầu hết các cảm nhận của bạn ở đây và lịch sử ở đây. Nếu bạn đã quen với việc sử dụng Crystal Reports thì nó không tệ lắm, nhưng nó có những sai sót. Pha lê có thể tẻ nhạt, nhưng nó phục vụ tốt mục đích của nó. SSRS là một lựa chọn khác, nhưng tôi không thấy nó vượt trội lắm. SSRS có lẽ tốt hơn từ quan điểm lập trình, nhưng không nhất thiết phải giải quyết nhu cầu dữ liệu của doanh nghiệp. Tôi nghĩ rằng đó là một giải pháp tốt hơn nhiều cho người dùng doanh nghiệp để viết các báo cáo của riêng mình so với SSRS (sử dụng các chế độ xem dữ liệu được xác định trước).
Dusty

3

Bạn đã nghĩ về một giải pháp thay thế? Nếu bạn muốn sử dụng các tính năng của Crystal Reports nhưng không muốn trả quá nhiều tiền cho nó, bạn có thể xem Crystal-Clear , một công cụ báo cáo dựa trên Java hỗ trợ các mẫu Crystal Reports. Nó đi kèm với một trình thiết kế GUI và các nguồn dữ liệu cũng có thể được định cấu hình cho mỗi hệ thống. (Gần giống như ODBC, bạn chỉ cần đặt tên cho kết nối và kết nối được cấu hình trên hệ thống.)


+1 Tôi đồng ý (xem như cách tôi là một nhà phát triển Crystal-Clear, hehe ...)
Epaga 29/09/09

3

Tôi tự hỏi tại sao không ai đề cập đến một vấn đề lớn với CR - rằng nó chỉ thất bại trong kiểm soát nguồn hoặc môi trường nhóm. Hãy sửa cho tôi nếu tôi sai nhưng tôi thực sự rất khó tìm kiếm bất kỳ công cụ báo cáo nào khác. Có một cái (được phát hành khoảng năm trước) nhưng nó không hoạt động tốt - không phải vì nó tệ mà (tôi đoán vậy) vì CR không hiển thị chính xác cấu trúc báo cáo hoặc cái gì đó ... Tôi đã cố gắng xuất .rpt sang XML nhưng nó lộn xộn và sai lầm. Tôi thậm chí đã cố gắng viết trình so sánh .rpt của riêng mình.

Nó không chỉ về phát triển nhóm; ngay cả khi chỉ có một nhà phát triển duy nhất thì việc duy trì các phiên bản báo cáo là một cơn ác mộng và nếu khách hàng của bạn quyết định thêm một vài thứ hoặc thay đổi một vài màu sắc, thì giờ đây bạn bị nguyền rủa khi theo dõi từng hộp văn bản vì hoàn toàn không có cách nào để tìm ra những thay đổi.

Định dạng RDL rõ ràng và cởi mở hơn nhiều. Và đây có thể là một lợi thế khá lớn.


Tôi chưa bao giờ nghĩ về điều đó. Nhưng theo kinh nghiệm của tôi, các cửa hàng sử dụng CR thường thiếu các tiện nghi như quản lý phát hành theo giai đoạn và công cụ liên quan.
Peter Wone

Đúng vậy, và thực tế là bạn đặt dấu bằng giữa cửa hàng và CR như nói nhiều hơn ;-)
queen3

+1: Điểm xuất sắc. Nó thực sự buộc người cam kết viết nhật ký HOÀN THÀNH về chính xác những gì họ đã thay đổi; Tôi nghĩ rằng hầu hết các hệ thống SC sẽ coi chúng là nhị phân, có nghĩa là không hợp nhất. Tôi sẽ thực sự hài lòng nếu phiên bản tiếp theo của CR hỗ trợ định dạng dựa trên văn bản.
Lynn sụp đổ

2

Tôi đã sử dụng cả hai trong nhiều năm. Các báo cáo Crystal tính phí quá cao và tôi cố gắng sử dụng SSRS bất cứ khi nào có thể. Tuy nhiên, SSRS không hỗ trợ firefox hoặc bất kỳ trình duyệt nào khác, chỉ có IE, đây là một vấn đề. Các báo cáo trong Crystal trông đẹp hơn và xuất mạnh mẽ hơn, người dùng muốn xuất tốt sang Word. Nếu bạn là một lập trình viên java, tôi sẽ sử dụng Jasper Reports, nó miễn phí và sử dụng ngôn ngữ Java cho các hàm.


2

Tôi đã sử dụng cả hai (Crystal Reports 2008 và SSRS 2008) vì tôi đã không nhận thấy chủ đề này kịp thời.

Ngoài việc thiết lập dễ dàng hơn một chút với CR, tôi không thể nhận thấy một tính năng nào mà CR ít nhất ngang bằng với SSRS. Vâng, Crystal Reports thực sự tệ như vậy.

Theo tôi, phần tệ nhất trong CR là IDE. Nhưng cũng có những tính năng sát thủ khác, chẳng hạn như hiệu suất SQL kém và đồ thị trông khủng khiếp (ít nhất là trong phiên bản CR đi kèm với VS 2008) cũng là những tính năng "sát thủ" đáng chú ý.


2
Hm, cá nhân tôi thấy nhà thiết kế CR là tốt và khái niệm phần và nhóm của nó khá mạnh mẽ. Tôi có thể làm những điều đáng kinh ngạc với CR. Nó ở mức thấp hơn nhưng điều này (giống như trong Photoshop) chỉ cho phép làm nhiều thứ hơn. Tất nhiên, nó cũng làm cho nó thêm đau để làm ;-)
queen3

Thật không may đau nhiều hơn trong kinh nghiệm của tôi ...
Adrian Grigore

3
Bạn cứ nói "tính năng giết người". Tôi không nghĩ từ đó có nghĩa như những gì bạn nghĩ.
Vincent Vancalbergh

2

Tôi đã làm việc với cả CR và SSRS và đây là những gì tôi tìm thấy.

Crystal Reports chạy trong bộ nhớ riêng của nó trong khi SSRS chạy trong bộ nhớ SQL Server hạn chế.

Báo cáo pha lê là quá đắt. Gần đây, họ đã giảm giá xuống 250 đô la, tôi nghĩ đó là một phản ứng đối với việc phát hành SSRS 2008.

SSRS miễn phí.

Lý do lớn nhất khiến Crystal report phát triển mạnh:

Bạn có thể thiết kế 80% báo cáo trong một dự án bằng SSRS. Nhưng 20% ​​còn lại bạn phải sử dụng một số công cụ báo cáo khác. 20% báo cáo này được sử dụng bởi không ai khác ngoài các nhà quản lý cấp cao nhất, giám đốc và giám đốc điều hành. Yêu cầu của họ không bao giờ có thể bị suy giảm và CR đã làm một công việc tuyệt vời ở đó.

Báo cáo pha lê vẫn dựa trên COM. đó là một nỗi đau trong **.

Báo cáo pha lê không thiếu các khả năng hoặc tính năng. Nó là con ngựa công việc của SAP. Nhưng rất nhiều lớp của nó được bảo vệ và không cung cấp quyền truy cập cho các lập trình viên. Đây là do chủ ý. Những người SAP rất tham lam, họ muốn giữ mọi tính năng trong tầm kiểm soát và tính thêm phí khi để lộ các mệnh đề và đối tượng cho các nhà phát triển theo thỏa thuận cấp phép đặc biệt. Chỉ cần gỡ lỗi và xem nhanh đối tượng ReportDocument trong VS, bạn sẽ biết mặc dù mọi thứ có sẵn trong đối tượng mà bạn khó có thể sử dụng chúng trong mã của mình !!

Liên quan đến các vấn đề GUI & CSS, mong đợi một đối tượng COM được thiết kế để in chính xác, để hiển thị chính xác trong mọi trình duyệt là một điểm tranh luận vì ngay cả một div đơn giản cũng hiển thị khác nhau trong các trình duyệt khác nhau.

Tôi đã làm việc với các báo cáo Crystal từ 7 năm nay và luôn nguyền rủa nó trong khi tích cực tìm hiểu tất cả các lựa chọn thay thế khác. Nhưng tôi vẫn chưa tìm thấy thứ gì đó linh hoạt như Cystal Report. Đối với phần lớn công việc, SSRS là tốt. Nhưng đối với Trang tổng quan, Báo cáo phức tạp với báo cáo phụ, Bảng cân đối kế toán, số dư thử nghiệm, tôi sẽ không bao giờ lãng phí thời gian của mình trong SSRS.

Chỉ cần thử tìm kiếm Google Xu hướng trên Crystal Report. Nó đã liên tục giảm kể từ 6 năm qua. chắc chắn tương lai không tốt cho CR.

Nhưng Này! MS, SAP và ORACLE vẫn xác nhận Crystal Report ở cốt lõi của các ứng dụng của họ !! và không có sản phẩm BI nào có giá rẻ.


1
Tôi thấy đây là một tuyên bố đáng kinh ngạc, nhưng câu trả lời của bạn nói chung là hiểu biết và suy nghĩ, vì vậy thay vì cười trừ, tôi sẽ đặt câu hỏi. Những loại báo cáo sẽ là vượt quá khả năng của SSRS rằng sẽ không còn được vượt xa khả năng kỹ thuật nổi tiếng giới hạn của "nhà quản lý cấp cao nhất, giám đốc & Giám đốc điều hành"?
Peter Wone

Tôi có thể kể một số báo cáo nhưng điều đó sẽ nằm ngoài phạm vi của cuộc thảo luận này. Bạn đã bao giờ thử sử dụng mảng chưa? Hãy thử so sánh các chức năng được tích hợp sẵn của cả hai. Không phải là tôi không thể thiết kế những báo cáo đó trong SSRS. Nhưng với CR, tôi có tùy chọn chuyển nhiều loại xử lý vào chính CR mà không tạo thêm gánh nặng cho DB. và mã hóa.
Deb

Các khách hàng thường muốn chuyển một số phần từ nơi này sang nơi khác có thể được thực hiện dễ dàng với CR. Ngoài ra Trang số, giá trị mục nhóm, trang đầu tiên, trang cuối cùng các tùy chỉnh khôn ngoan cho các phần rất dễ dàng thông qua các biến được tích hợp sẵn. Mọi phần đều được lưu trữ dữ liệu đầy đủ, điều này không xảy ra với SSRS cho đến khi SSRS2008. Trình thiết kế tốt hơn nhiều so với SSRS. Những người MS ít nhất nên đi trước sau đó là BO trong lĩnh vực của riêng họ, đó là GUI thân thiện với người dùng. Tuy nhiên, khoảng cách đang nhanh chóng được thu hẹp, nhưng một số tính năng mới của SSRS đã có sẵn với CR kể từ Ngày 1. Tuy nhiên, đây là ý kiến ​​cá nhân của tôi.
Deb

Tôi chỉ muốn giải quyết một số điểm của bạn ở đó - SSRS chạy như một quy trình riêng của nó (ReportingServicesService.exe) và quản lý bộ nhớ của chính nó - nó không phụ thuộc vào bộ nhớ SQL Server, ngoại trừ mức độ nó sử dụng ReportServerTempDB cho một số xử lý tạm thời .
Nathan Griffiths

1
Ngoài ra, nhận thức rằng SSRS là "miễn phí" là một quan niệm sai lầm phổ biến. Nó là một thành phần được bao gồm trong sản phẩm SQL Server, không miễn phí (ngoại trừ các phiên bản Express). Chi phí của tất cả các thành phần SQL Server (SSRS, SSAS, Database Engine, v.v.) được tính vào giá của giấy phép SQL Server. Điều đó nói rằng, nếu hầu hết hoặc tất cả các thành phần được sử dụng, nó chắc chắn tạo ra một đề xuất giá trị hấp dẫn.
Nathan Griffiths

1

Tôi cảm thấy như một người sao hỏa có trải nghiệm rộng rãi và tích cực (nhưng đôi khi phức tạp) với Crystal Reports, hiện được tích hợp hoàn toàn trong giao diện người dùng của chúng tôi (VBA), nơi các thông số và bộ lọc báo cáo được yêu cầu được kế thừa rõ ràng từ giao diện người dùng ...


10
pha lê VÀ vba? Jeez, tôi nghĩ công việc của tôi hút
tỏi Adolf

2
Bạn biết gì! Thậm chí còn có những kẻ kiếm sống nhờ vào Excel, ý tôi là trang tính!
Philippe Grondier

1

Nếu bạn đang xem xét SSRS và lo lắng về thực tế là nó "miễn phí" nhưng bạn cần mua và bổ sung giấy phép SQL Server hoặc phân phối SQL Express, thì bạn có thể quan tâm đến Báo cáo động lực học dữ liệu

Nó cung cấp tất cả những gì có trong SSRS và thêm Báo cáo tổng thể, Chủ đề, Vùng dữ liệu lịch, Trực quan hóa dữ liệu (Databar, Sparkline, Iconset, ColorScale, ...), mô hình đối tượng hoàn chỉnh để tối đa hóa tính linh hoạt của lập trình, nhà thiết kế báo cáo người dùng cuối miễn phí bản quyền, mã vạch mục báo cáo, xuất mẫu excel và hợp nhất dữ liệu, v.v. Bạn có thể tải xuống bản dùng thử từ Data Dynamics (nay là GrapeCity) và dùng thử với ít báo cáo, bạn sẽ không thất vọng.


1

Bây giờ tôi đã làm việc với cả hai và đã thấy họ cạnh nhau. Pha lê đã tốt, nhưng tốn kém hơn trong những năm qua. Nó hơi khó hiểu, nhưng chúng tôi đã quen với nó và quen thuộc với giao diện. Tôi không làm việc trong môi trường LAMP, Ngôi nhà này hoạt động với MS Dynamics và MAS với một số khách hàng khá lớn.

Tôi thích không phải lo lắng về việc cài đặt SSRS cho máy khách. Việc phân phối dễ dàng hơn nhiều và việc chia sẻ các nguồn dữ liệu và mô hình báo cáo đang hoạt động tốt.

Theo như những gì người dùng tìm hiểu, tôi đã thấy các đồng hồ đo SSRS 2008 được kết xuất hoàn hảo trong Firefox. Tôi đã xuất các đồng hồ đo đó sang Excel mà không gặp vấn đề gì. Tôi đã triển khai các báo cáo có và không có MOSS tới điện thoại. Khả năng sử dụng xác thực cửa sổ để triển khai báo cáo cũng như ẩn chúng là tuyệt vời. Đối tượng người xem báo cáo trong VS 2005 trở về sau thật tuyệt vời.


1

Mọi người, vui lòng tham khảo phiên bản mà bạn đang nói đến!

Ví dụ: báo cáo RDLC miễn phí được tích hợp sẵn trong VS2008 (giống như Dịch vụ báo cáo SQL Server 2005) không hỗ trợ các trường liên kết trong đầu trang và chân trang và đó là một tính năng cơ bản!

Bây giờ tôi đang chuyển đổi một báo cáo lớn từ Báo cáo VS2008 / RDLC 2005 này sang Báo cáo Crystal 2008 Cơ bản (đi kèm với VS2008) vì nó không có tính năng cơ bản này.

Tôi tin tưởng rằng Dịch vụ báo cáo 2.0 / RDLC 2008 (đi kèm với Visual Studio 2010) và tốt hơn nữa, Dịch vụ báo cáo 3.0 / RDLC 2010 mới nhất ( được cung cấp MIỄN PHÍ trong SQL Server 2008 R2 Express With Advanced Services ) là giải pháp SSRS tốt hơn.

SQL Server R2 Express với Dịch vụ Nâng cao (MIỄN PHÍ) http://www.microsoft.com/express/Database/InstallOptions.aspx

Ngay bây giờ tôi đang tạo Bằng chứng về khái niệm cho Dịch vụ báo cáo 3.0 / RDLC 2010 và sẽ đăng kết quả.

Dịch vụ Báo cáo (SSRS / RDLC) luôn dễ làm việc hơn, nhưng dễ đi kèm với giá cả. Đối với các báo cáo đơn giản, luôn chọn SSRS / RDLC. Đối với các báo cáo phức tạp với chi tiết tổng thể, kiểm soát trang, v.v., vui lòng tạo PoC cho các tình huống này với phiên bản SSRS / RDLC mới nhất (2008,2010) và cả với Báo cáo pha lê.


Re: Các trường liên kết trong đầu trang và chân trang - có một giải pháp tuyệt vời bằng cách sử dụng các hộp văn bản ẩn - xem msdn.microsoft.com/en-us/library/bb395166(SQL.90).aspx
StuartLC

0

Đối với những người đang so sánh Crystal Reports XI cũ và Reporting Service 1.0, vui lòng xem bài đăng năm 2005 này:

Dịch vụ báo cáo SQL Server và Báo cáo tinh thể: Phân tích cạnh tranh http://www.crystalreportsbook.com/SSRSandCR_Conclusion.asp


1
SSRS 1.0 đã ngừng hoạt động vào năm 2008 và tôi thực sự nghi ngờ CR sẽ hoạt động tốt khi so sánh trực tiếp với bản phát hành hiện tại của SSRS, vì vậy tôi hy vọng họ đã không công bố. Nhưng nếu họ có, URL sẽ được quan tâm.
Peter Wone
Khi sử dụng trang web của chúng tôi, bạn xác nhận rằng bạn đã đọc và hiểu Chính sách cookieChính sách bảo mật của chúng tôi.
Licensed under cc by-sa 3.0 with attribution required.